Pageviews

Wednesday, January 2, 2013

Đầu năm Tây, khai bút ta…. tình tự dân tộc vẩn sướng và tự trọng hơn đi thu lượm rác rưởi của thực dân da trắng cho là giầu sang. Kiến Trúc Tình Tự Dân Tộc, kts Dương mạnh Tiến, AIA



Đầu năm Tây, khai bút ta…. tình tự dân tộc vẩn sướng và tự trọng hơn đi thu lượm rác rưởi của thực dân da trắng cho là giầu sang. Kiến Trúc Tình Tự Dân Tộc, kts Dương mạnh Tiến, AIA.

.

Vietnam Folk Motif Architecture, Handicrafts Exhibition Center and Trai Bau Coffee shop by Tien Duong, AIA.

.
ztd-traibau1-13ol.jpg



Năm Tây mới, thân mời tất cả mặc áo the đi guốc mộc, uống cà phê Trái Bầu, thưởng thức đồ thủ công nghệ dân tộc miệt lúa, vườn.


.
ztd-traibau1-13ol.jpg
.



Khuôn dạng trái bầu khô, bình nước được tạo hình với nhữg chi tiết cột đà lộ phần ra tăng cảm gíác vững mạnh của kiến tạo. Tường đất nén cốt tre, tô hồ xi măng bên ngoài, khung cây cột tre. Dùng kim loại ở những nơi cần thiết. Những đường nét đáng nhớ này sẽ là những điều khó quên cho những người đã một lần nhìn thấy hay bước vào nơi đây. Nguyên toà nhà là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính thủ công nghệ với những khuôn dạng nhân gian, vật liệu thường ngày, chung quanh vùng làng quê miệt vườn sông nước dân tộc Việt Nam của những người làm thủ công nghệ tinh xảo và cần cù.

Bên trên đấu trái bầu có những tia sáng rọi chiếu ra từ đèn quay, như đèn của những ngọn hải đăng.



.
ztd-traibau1-13ol.jpg
.
.
.

ztd-traibau1-13orcoast.jpg

.
.




kts duong manh tien aia, tien duong aia, kien truc tinh tu dan toc, dai hoc kien truc saigon, kien truc Viet Nam, Vietnam architecture, Vietnam motifs, khuon dang Viet Nam, hoa van hoa tiet Viet Nam, sketchasugo, duongtiman, duongtiden.

.

No comments:

Post a Comment

Followers

About tmd.design

My photo
United States
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com