Pageviews

Monday, December 31, 2012

Kiến Trúc Tình Tự Dân Tộc, sáng tạo cuối năm 12, Thư Viện Quốc Gia, kts Dương mạnh Tiến, AIA. Vietnam National Library by Tien Duong, AIA.



Kiến Trúc Tình Tự Dân Tộc, sáng tạo cuối năm 12, Thư Viện Quốc Gia, kts Dương mạnh Tiến, AIA. Vietnam National Library by Tien Duong, AIA.

.
.
.
ztd-thuvienquocgia-tmd_zpsa98a56e1.jpg
.
.
.
.
ztd-thuvienquocgia-tmd_zpsa98a56e1.jpg
.
.

.
ztd-thuvienquocgia-tmd_zpsa98a56e1.jpg
.



.
Anh Trần Tỷ hỏi:
.
Tui can noi dung cua Thu Vien , Tien co the cho tui tham khao duoc khong ? Neu duoc thi cho Binh Dien & Thiet Dien ( so phat thoi ). Cam on. tranty.
.
.
.
Chuyện bình đồ hay plan chính xác thì phải có program, chương trình, đồ án cần thiết có những gì và nơi chốn ở đâu, nhiệm vụ ra sao? Nếu anh ở các thành phố Tây Phương lớn chắc đã từng vào thư viện chính của Toronto, tầng chính mặt đường thường có hai khối, lối vô chính của thư viện với sân trống plaza để triển lãm điêu khắc và các lễ hội cần chỗ trống lớn.
.

Ngoài ra phần hội trường chính, phòng triển lãm chính có các lối vào riêng thì không cản trở yên lặng của thư viện và có hoạt động sau giờ thư viện được riêng biệt hơn.
.

Hai khối nhà với phần mở rộng ở giữa là điểm chính gầy thông thoáng khí lưu hành chung quanh vị trí, làm mát khối nhà hơn cho gió lưu thông cuốn theo các không khí nóng và làm tràn ánh sáng tự nhiên vào hai bên khung màn cửa sổ. khoáng khoát và ánh sáng tự nhiên natural daylight and ventilation. Phần dưới khoảng trống sẽ có các cầu nối qua hai khối nhà như hành lang, dùng triển lãm tranh hai bên. Ngoài ra nếu dư tiền sẽ mở rộng khoảng trống bên dưới giữa hai khối nhà cao để máy bay có thể lao qua biểu diễn xịt khói cho thêm phầm mầu mè cải lương trong các lễ hội.
.
.

Phần khối nhà lên cao hai bên, các từng cao sẽ chia phần tham khảo theo từng đề tài, văn học nghệ thuật, khoa học, tham cứu. Phần trên cùng cao sẽ là những lớp họp riêng, khối văn phòng yiểm trợ cho các hoạt động nghiên cứu được chấp thuận.
.

Phiá một bên khối nhà có atrium cao, lấy ánh sáng vào bên trong với khung cửa khuôn dạng Văn Miếu của VN để gây ra cảm giác Tình Tự Dân Tộc, cùng với khối cổng Nón Lá bên dưới lối vào, nguyên khối cổng vào này là biểu tượng kiến trúc Dân Tộc Việt Nam như một tác phẩm triển lãm cố định.
.

Ngoài ra Thiết Đồ, Bình Đồ là bí mật quốc gia phải giữ kín không cho các thành phần phản động biết vì sợ phá hoại cách mạng, khi nào anh Trần văn Tỷ làm chủ tịch nước “Trong” thì mới có thể tham khảo được, sorry, chỉ được coi khi nhà nước đã thanh toán tiền thù lao cho kts.
.



.
.


.
ztd-thuvienquocgia-tmd_zpsa98a56e1.jpg

.
.
duongtiden, duongtiman, kts duong manh tien aia, tien duong aia, dai hoc kien truc saigon, kien truc Viet Nam, Vietnam architecture, sang tao kien truc, sketchasugo, khuon dang Viet Nam, Vietnam motifs.
.
.

No comments:

Post a Comment

Followers

About tmd.design

My photo
United States
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com