Pageviews

Tuesday, October 9, 2012

Ước gì, quê hương Việt với bốn ngàn năm văn hiến có một chút gì Kiến Trúc Tình Tự Dân Tộc. Trung tâm Văn Hóa Việt của Kts Dương mạnh Tiến, AIA. Viets Cultural Center by Tien Duong, AIA.

.
.








.
.
.

ztd-700ttudantoc-cl.jpg

.





.


ztd-tinhtudantoc.jpg






.


.


Phần thích thú nhất phía trước là khối thang máy, ống thông hơi xuống các tầng hầm bên dưới. Đồng hồ ngoài trời cũng là một biểu tượng đáng nhớ. Toàn khối nhà kết hợp các đường nét cong, nón lá hay lá cây của Việt Nam. Ngoài các nhiệm vụ kiến trúc ra, đường nét không đối xứng, thường tìm thấy ngoài thiên nhiên, tạo thành một tác phẩm điêu khắc, với nhiệm vụ gây cảm giác hứng khởi, cảm xúc nâng tinh thần lên cao như các tác phẩm điêu khắc có kích thước ngoài trời. Một biểu tượng của Văn Hóa Dân Tộc Việt cần phải có để đưa ra một khuôn dạng kiến trúc riêng biệt, tự hào riêng biệt phải có trong đời sống dân Việt.




.



Đã đến lúc Kiến Trúc Việt cần phải có những gì đặc thù riêng biệt mà đã qúa thiếu xót từ lâu lắm rồi, đã đến lúc cần có chút tự hào và danh dự, để lại cho văn hóa để lại cho đời sau, thay vì cứ đi tiếp tục bắt chước lượm lặt rác rưởi của thế giới đang vứt đi.

.





          .     ztd-tinhtudantoc.jpg

  .


.



ztd-grandteton93.jpg


.









kien truc tinh tu dan toc, kts duong manh tien aia, tien duong aia, khuon dang viet nam, vietnam motifs, kien truc Viet Nam, Vietnam architecture, dai hoc kien truc Saigon, saigon architecture, duongtiden, duongtiman, sketchasugo . .



No comments:

Post a Comment

Followers

About tmd.design

My photo
United States
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com