Pageviews

Monday, August 13, 2012

Ngày chót coi Olympic, cảm hứng sáng tác Nhà Lồng Thể Thao thế vận hội cho Việt Nam, kts Dương mạnh Tiến, AIA. Vietnam sport arena by Tien Duong, AIA.

Ngày chót coi Olympic, cảm hứng sáng tác Nhà Lồng Thể Thao thế vận hội cho Việt Nam, kts Dương mạnh Tiến, AIA. Vietnam sport arena by Tien Duong, AIA.











ztd-arena-olympic-vncl.jpg







Bốn đà khung lớn hình cánh cung, dương bắn tên lên trời, nâng khung mái ở chính giữa lên, mái náy di chuyển được lên xuống khi có mưa và khi nóng để thoát hơi nóng và thông thoáng không khí vào bên trong.
.
Bên dưới nến, phần các khoảng trống bên ngoài, lót nến cứng như bê tông, sân gạch với hình dáng của các chiếc lá trải lót nền nhà bên dưới.





ztd-arena-olympic-vncl.jpg








Ngày chót của Olympic thế vận hội đã qua, xứ Việt Nam tay trắng không có gì mang về, một con số 0 to tướng, cho du những người Á Châu nhỏ con khác, không to lớn bự con mập mạp như người trong xứ Việt Nam ngày nay, đều mang huy chường vàng về cho xứ sở của họ. Người Việt đầu tiên đoạt huy chương vàng là vào năm 2008, Thế vận Hội ở Bắc Kinh, cô Carol Huỳnh, một người con của thuyền nhân rác rưởi trôi sông lạc chợ khỏi cái xứ cao quý 4 ngàn năm văn gì đó, mang huy chương vàng đầu tiên cho người Việt Nam tự do trên thế giới, người Việt Tự Do xứ Canada chứ không phải là đỉnh cao xứ VC.
.
Bốn năm sau, 2012, cô Huỳnh này, lớn thêm 4 tuổi không duy trì được huy chương vàng lần này mà được huy chương Đồng, không phải là dễ, có nhiều xứ trên thế giới ngyà nay vẫn không có một cái huy chương nào trong lịch sử. Lần này, thêm hai huy chương Bạc về tay một Người Việt Tự Do thuộc xứ Đức, Germany, môn Thể Vận Gymnastic, anh Marcel Nguyễn, đoạt hai huy chương bạc, góp phần cho Đức Quốc …. Người Việt Tự Do có khác, tổng cộng trước nay từ khi “là rác rưởi trôi sông lạc chợ”: một Vàng hai Bạc một Đồng …. Một thành tích cho FREE VIETS AROUND THE WORLD.
.
.


thê vận hội, Olympic Vietnam, nha long the thao Viet Nam, Vietnam sport arena, Vietnam olympic, kts duong manh tien aia, tien duong aia, sketch by tien duong aia .
.

No comments:

Post a Comment

Followers

About tmd.design

My photo
United States
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com